Năm Nhà máy (triệu kWh)
 Đa Siat Đa Dâng 2  Đa M’bri Tổng cộng
2011 64,660  160,589     
2012 67,054  173,000     
2013  64,262   197,548     
2014 69,818 214,592 378,459 662,869

2015

63,753    169,608   357,788  591,149

2016

64,004 154,27 339,546 557,820

2017

76,467

225,941 405,949 708,357

2018

73,587

196,104  366,839  636,530

7/2019

24,253

73,954 130,345 228,552

 DOANH THU CÁC NĂM

Năm

 

Nhà máy

Đa Siat

Đa Dâng 2

Đa M'bri

Tổng cộng

2011

47,982

107,459

 

155,441

2012

58,188

118,972

 

177,160

2013

59,311

134,784

 

194,095

2014

62,268

157,738

 376,437

596,443

2015

68,595

 128,761 

  393,504 

590,86

2016

 68,194

  115,971

  329,465

 513,630

2017

82,453

166,863

374,371

623,687

2018

82,3 

162

376 

620,3

7/2019

39,339

66,657

156,797

262,975

Thư viện ảnh
Video clip
Thống kê truy cập

2.247.594Lượt truy cập

264Hôm nay

73 Đang truy cập

“Tiết kiệm năng lượng - Bảo vệ trái đất”: Thông điệp của Chiến dịch Giờ trái đất 2019 tại Việt Nam

12/03/2019

Sáng nay (10/03/2019) tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã phát động Chiến dịch Giờ trái đất năm 2019 với thông điệp Tiết kiệm năng lượng - Bảo vệ trái đất”. 
 

Đây là năm thứ 11 Việt Nam hướng ứng sự kiện này, theo sáng kiến của Quỹ Quốc tế về bảo vệ thiên nhiên (WWF) nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên thế giới. Chiến dịch Giờ trái đất được triển khai rộng rãi khắp 64 tỉnh, thành phố trên cả nước. 
 
Bà Nguyễn Thị Lâm Giang - Vụ trưởng Vụ tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững, Bộ Công Thương cho biết, rất nhiều hoạt động ý nghĩa trong chuỗi chiến dịch Giờ trái đất được tổ chức, như các hoạt động kết nối cam kết sử dụng điện tiết kiệm và hiệu quả tại các doanh nghiệp, tuyên truyền hộ gia đình, kết nối với các nhà máy thực hiện sáng kiến tiết kiệm điện trong sản xuất, tọa đàm với chủ đề “Giải pháp năng lượng xanh cho tương lai”…
 
Cùng với thông điệp trực tiếp hơn là “Tiết kiệm năng lượng - Bảo vệ trái đất”, chương tình năm nay cũng có sự tham gia hùng hậu của các đại sứ thể hiện rõ sự hưởng ứng tích cực và thiết thực của thông điệp này. Ngoài sự góp mặt của những gương mặt nổi tiếng trong làng giải trí như ca sĩ, diễn viên, hoa hậu H’Hen Niê, đại sứ Giờ trái đất năm nay có sự tham gia của ông Ousmane Dione – Tổng Giám đốc Ngân hàng thế giới tại Việt Nam (WB), đại diện một số doanh nghiệp có hoạt động sản xuất công nghiệp lớn và có tầm ảnh hưởng tới công chúng như ông Lê Vĩnh Sơn – nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn Sơn Hà, ông Hoàng Nam Tiến – Chủ tịch FPT Software… 
 

Đại diện cho nhà tài trợ 11 năm đồng hành với sự kiện Giờ trái đất tại Việt Nam, ông Võ Quang Lâm - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho rằng, tiết kiệm năng lượng nói chung, tiết kiệm điện nói riêng không chỉ giúp mỗi doanh nghiệp, gia đình tiết kiệm được khoản tiền điện phải trả, mà còn góp phần giúp hệ thống điện hoạt động ổn định, an toàn và nâng cao sức cạnh tranh của nền kinh tế.
 
"Trong vòng 15 năm vừa qua chúng ta liên tục duy trì mức độ tăng trưởng điện trên 10% và hệ thống điện của chúng ta trong vòng 15 năm qua đã tăng trưởng khoảng 5,6 lần, điện thương phẩm của chúng ta cũng tăng trưởng khoảng 5,6 lần, tức là 560% trong vòng 15 năm. Đây là mức độ tăng trưởng rất lớn và chính vì sự tăng trưởng lớn này đã tạo ra một áp lực rất lớn cho hệ thống điện hiện nay. Để có một đơn vị GDP chúng ta phải có gần 2 đơn vị điện. Đây là một sự tiêu thụ điện rất là lớn. Chính vì vậy Tập đoàn điện lực Việt Nam đề nghị Bộ Công thương và thông qua chương trình này đề nghị toàn xã hội, người dân hãy cùng chung tay chung sức cùng EVN sử dụng năng lượng một cách tiết kiệm hơn, hiệu quả hơn để đảm bảo cho môi trường của chúng ta được trong sạch hơn, tốt đẹp hơn cho những năm sắp tới. Năm nay cũng là một năm chúng ta bắt đầu đối mặt với những khó khăn trong việc cung ứng điện, đặc biệt là điện là thương phẩm tiếp tục tăng cao. Chúng tôi cũng đề nghị người dân và doanh nghiệp hãy cùng chung tay chung sức để chúng ta giảm bớt tiêu thụ điện vào giờ cao điểm, đảm bảo hệ thống điện an toàn, ổn định.
 
Với những lợi ích thiết thức từ tiết kiệm năng lượng mà rất nhiều người đã trở thành những tình nguyện viên tuyên truyền cho Chiến dịch Giờ trái đất. Một thành viên trong nhóm “Điều giản dị” chia sẻ, "những điều giản dị mà mọi người không nghĩ đến thì nó lại rất cần đối với cuộc sống. Chúng tôi đã tuyên truyền cho những thành viên trong nhóm để cho mọi người hiểu được ý nghĩa của việc tiết kiệm điện".
 
Từ những thông điệp như “Tiết kiệm năng lượng - ứng phó với biến đổi khí hậu” (năm 2015 “Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn” (năm 2016); “Tắt đèn, bật tương lai” (năm 2017), “Hôm nay tôi sống xanh hơn” (năm 2018), đến 2019, thông điệp “Tiết kiệm năng lượng” lại được nhắc đến như một điều tất yếu để “Bảo vệ trái đất” của chúng ta.
 
Nguyên Long/Icon.com.vn